Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?

Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?

Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?

Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?

Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?
Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?

Tin tức

Ăn uống và sinh hoạt thế nào để hết mụn?

08-11-2017 04:48:02 PM - 156

Có rất nhiều yếu tố để giúp ho làn da của chúng ta trở nên sáng đẹp, min màng và chế độ ăn uống, sinh hoạt giữ vai trò vô cùng quan trọng. Do đó, để đạt được mục tiêu trong kế hoạch chăm sóc da mụn, chúng ta cần có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý.

Thực phẩm và thói quen sinh hoạt có liên quan mật thiết đến làn da. Thế nhưng, phần lớn chúng ta chỉ có thói quen bảo vệ da trước các tác nhân môi trường, chứ ít để ý đến mối liên hệ giữa sức khỏe làn da và chế độ ăn uống nên vô tình chúng ta đã làm hại đến làn da. 

Dưới đây, là một số chia sẻ về chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của trimuncungdinh mong rằng sẽ giúp bạn có một làn da sáng, đẹp và thổi bay các nốt mụn khó ưa.

1. Sự hình thành của mụn

Mụn hình thành là do sự thay đổi của lượng hormone trong cơ thể, dẫn đến việc kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu. Khi dầu nhờn trộn lẫn với tế bào da chết mà không được vệ sinh sạch sẽ gây bít lỗ chân lông, cộng với vi khuẩn thường trú trên bề mặt da sẽ gây nên mụn.

2. Môi liên quan giữa chế độ dinh dưỡng và mụn

Hệ tiêu hóa, khả năng hấp thụ của cơ thể cũng như chế độ dinh dưỡng hàng ngày có liên quan mật thiết tới sự xuất hiện của mụn. 

Khi cơ thể được cung cấp lượng dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý, các tế bào da cũng duy trì được khả năng hoạt động của mình, giúp làn da luôn tươi sáng và mịn màng.

Và ngược lại, khi chế độ dinh dưỡng mất cân bằng, cơ thể quá thiếu hoặc quá thừa một số loại vitamin và khoáng chất nào đó thì hệ tiêu hóa bị rối loạn, các cơ quan trong cơ thể suy yếu. Việc thiếu hay thừa chất trong cơ thể sẽ thể hiện rõ nhất trên bề mặt làn da, với biểu hiện là sự hình thành các nốt mụn tại các vị trí khác nhau trên cơ thể.
Chính vì vậy, một chế dộ dinh dưỡng cân bằng và hợp lý là biện pháp giúp bạn phòng ngừa mụn hữu hiệu nhất.

Các loại thực phẩm tốt cho da mụn:
- Vitamin và khoáng chất: Bên cạnh những acid béo cần thiết, vitamin và khoáng chất cũng đóng vai trò quan trọng trong chế độ ăn uống đối với da bị mụn.

  • Vitamin A được xem là chất quan trọng nhất trong việc trị mụn ở những người thiếu hụt vi chất này, đồng thời cũng đóng vai trò khá lớn trong việc giảm quá trình sản xuất bã nhờn trên da.
  • Vitamin B là một vi chất chống ôxy hóa, có thể cải thiện sự lưu thông trong máu, giúp da được thông thoáng. Sự thiếu hụt vitamin B2, vitamin B3 và vitamin B6 được biết tới như nguyên nhân làm mụn trầm trọng thêm và vitamin B5 thì lại giúp giảm mụn một cách gián tiếp, do làm giảm căng thẳng.
  • Vitamin E giúp cho da được mịn màng và khỏe mạnh.
  • Vitamin P có thể giúp ngăn ngừa mụn, thông qua những tác dụng chống khuẩn.
  • Vitamin C là một vi chất chống oxy hóa khác, có những chức năng cải thiện và phục hồi những hư tổn trong mô và biểu bì.

- Crôm là một vi khoáng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu. Chứng thèm ăn ngọt thường có liên quan đến việc thiếu hụt crôm, do đó sẽ có nhiều tác hại lên da. Những người bị nhiều mụn thường có lượng đường trong máu không ổn định. Đồng thời, crôm còn giúp giảm tỉ lệ nhiễm trùng trên da, giúp điều trị mụn dễ dàng hơn.
- Kẽm là một vi khoáng có thể giúp chữa lành vết thương và phục hồi mô nhanh chóng. Sự thiếu hụt kẽm có thể làm gia tăng quá trình sản xuất androgen, làm da nhờn hơn và gây mụn.
- Các loại Acid béo: omega-3, omega-6 và omega-9 là những acid thiết yếu, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát nồng độ androgen, ngăn ngừa sự dư thừa bã nhờn ở lỗ chân lông và tuyến nang lông, giúp giảm thiểu nguyên nhân gây ra mụn.
Chế độ ăn uống của chúng ta thường có khuynh hướng giàu acid béo omega-6. Tuy nhiên, quá nhiều omega-6 lại có hại cho cơ thể, vì vậy cần tăng cường acid béo omega-3 và omega-9. Những acid này có thể tìm thấy trong các loại cá biển, dầu mè, dầu nành, dầu ô-liu, trứng, sữa...

Các loại thực phẩm không tốt cho da:

- Các loại đồ ăn cay nóng và có nhiều dầu mỡ như: gà rán, mì cay, hay tương ớt…

- Các chất kích thích có chứa cafein như: rượu, bia, nước ngọt có ga… các chất này sẽ khiến tuần hoàn máu khó lưu thông, các tuyến bã nhờn trong da hoạt động mạnh, làm bít tắc lỗ chân lông, hình thành mụn.

- Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt như chè, bánh ngọt, xôi, xoài, sầu riêng.. đồng thời không nên uống quá nhiều sữa.

3. Mối liên hệ giữa thói quen sinh hoạt và làn da

- Tránh thức đêm bởi giấc ngủ chập chờn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến làn da  khiến da mệt mỏi, nhợt nhạt nên đi ngủ trước 23h.

- Tránh làm việc căng thẳng, stress…  Vì đây là một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn.

- Hạn chế tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hóa học, bụi bẩn để tránh viêm nhiễm, vi khuẩn xâm nhập hình thành mụn.

- Ngủ đủ giấc, ít nhất 8 giờ/ngày.

- Tránh sử dụng các loại sữa rửa mặt có pH cao và hoạt tính hóa học mạnh.

- Khi bị mụn thì nên tránh nắng thật kĩ, để không bị tác động bởi các tia UVA, UVB.

Sau khi thực hiện chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt như trên mà vẫn bị mụn, vui lòng liên hệ Hang Oliver -Trị Mụn Cung Đình để giúp bạn xử lý vấn đề mụn trong thời gian ngắn nhất.

heart HOTLINE: 0912133689
enlightenedPage1: https://goo.gl/U4scE5
enlightenedPage2: https://goo.gl/A1xwv6
enlightenedFacebook1: https://goo.gl/yxXHDQ
enlightenedacebook2: https://goo.gl/3G7DDv
enlightenedWebsite: http://trimuncungdinh.com.vn/
enlightenedYoutube: https://goo.gl/CxmPV1
heart Hang Oliver xin chân thành cảm ơn các bạn !

 

Các tin khác

Hỗ trợ tư vấn

Hãy liên lạc cho chúng tôi nếu bạn muốn tư vấn trực tiếp:
0912 133 689
  • Ms Hang Oliver
0912133689
  • Mrs. Hang Oliver
0912133689

Video clip

Đặt lịch hẹn

Vui lòng điền vào FORM đăng ký đặt lịch hẹn để được sắp xếp sớm nhất từ chùng tôi. Xin chân thành cảm ơn